Dịch Covid – 19 bùng phát đã tạo nên những ảnh hưởng đến thị trường Bất động sản. Các chuyên gia nhận định rằng, trong giai đoạn này, BĐS được xác định sẽ trở thành “cuộc chơi” dài hạn dành cho nhiều nhà đầu tư cũng như những người có tiền.

 

Chỉ nên đầu tư BĐS khi có nhiều tiền

“Khủng hoảng của thị trường BĐS không chỉ bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid mà nó xuất hiện ngay khi bước vào năm 2019”- Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam nhận định. Ông Đính cho rằng, nếu muốn đầu tư BĐS vào thời điểm này, chỉ những người có tiền mới nên tham gia bởi BĐS sẽ có hai yếu tố sinh lợi là thời gian và giá trị. Nếu có ít tiền, nên gửi tiền vào ngân hàng vì lãi suất hiện tại so với các kênh đầu tư trên thị trường đang rất tốt.

 

Hiện nay, đại dịch Covid 19 ảnh hưởng trầm trọng đến thị trường BĐS, tuy nhiên đây chưa phải là thời điểm cùng cực của thị trường. Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh nên sau vài tháng nữa, khi nền kinh tế ổ định, thị trường BĐS cũng sẽ khôi phục. Các nhà đầu tư nếu chưa đủ khả năng thì hãy chờ đợi những cơ hội sau.

Đầu tư dài hạn

Ở một góc nhìn khác, trước tình hình dịch bệnh khó khăn như hiện nay, một số nhà đầu tư đã có nguồn tiền mặt sẵn, không phải đi vay vốn sẽ nhắm đến những sản phẩm BĐS bán rẻ, chủ đầu tư có nguồn tài chính hạn hẹp phải bán cắt lỗ để thu hồi vốn. Hiện nay, một số phân khúc nhà đầu tư đang quan tâm là các sản phẩm nhà phố, đất nền, còn chung cư hay văn phòng thì rất ít người có nhu cầu, trừ những người có nhu cầu mua để ở.

 

Nhiều nhà đầu tư vẫn có ý định chờ xuống giá thấp hay tìm những cơ hội đầu tư khác vì tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Về vấn đề đầu tư BĐS vào thời điểm này, các chuyên gia kinh tế nhận định rằng: Các nhà đầu tư nên nhìn nhận thị trường một cách nghiêm túc và đầu tư một cách dài hạn. Chỉ khi nào dịch bệnh Covid – 19 hoàn toàn kết thúc, dấu hiệu hồi phục kinh tế ổn định hơn, thị trường BĐS mới có những tin vui lạc quan.

Đầu tư sinh lời từ Dự án Green Dragon City

Là một dự án BĐS tiềm năng tại Thành phố Cẩm Phả, Green Dragon City mang đến cho các nhà đầu tư nhiều cơ hội sinh lời. Đặc biệt, Dự kiến cuối năm 2021, đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả sẽ đi vào hoạt động, tạo “cú hích” tăng giá cho BĐS nơi đây.

 

Tuyến đường bao biển chính là một trong những “điểm sáng” nhất trong hạ tầng giao thông của Cẩm Phả. Tuyến đường này sẽ kết nối các điểm du lịch, công trình văn hóa đặc sắc giữa 2 thành phố Hạ Long – Cẩm Phả, qua đó đón thêm lượng lớn du khách tham quan vịnh Bái Tử Long. Nhiều chuyên gia cho rằng, trong 2 - 3 năm tới khi tuyến đường bao biển đi vào hoạt động và những khu du lịch, nghỉ dưỡng hay khu đô thị mọc lên, giá đất ven biển có thể tăng lên tới 100 - 120 triệu/m2. Đây chính là cơ hội ngàn vàng để các nhà đầu tư, những người có nhiều tiền đầu tư dài hạn và sinh lời.