Sáng nay (3/3/2023), Thành đoàn Cẩm Phả tổ chức lễ ra quân khởi động Tháng Thanh niên năm 2023 với sự tham gia của gần 300 đoàn viên, thanh niên tại địa phương. Trong đó, hơn 70 đoàn viên, thanh niên Tập đoàn TTP cùng hưởng ứng, tham gia làm sạch bãi biển tại khu đô thị Green Dragon City.

Gần 300 đoàn viên thanh niên tại địa phương

Sau lễ phát động hưởng ứng chiến dịch, đoàn viên, thanh niên thành phố Cẩm Phả, Tập đoàn TTP đã tích cực thực hiện các phần việc như dọn sạch rác thải nhựa tại khu vực bãi biển KĐT Green Dragon City – vịnh Bái Tử Long. Vịnh Bái Tử Long nằm trong vùng lõi bảo vệ tuyệt đối của Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới, sở hữu cảnh quan đẹp và các điều kiện sinh học đa dạng. Vì vậy, giữ gìn vẻ đẹp bãi biển vùng vịnh Bái Tử Long là trách nhiệm của mỗi người dân.

Chỉ trong một buổi sáng, các đoàn viên, thanh niên đã nhiệt tình, hăng say làm việc, qua đó đã dọn dẹp và thu gom được hàng chục bao rác các loại. Sau khi thu gom rác thải, chủ yếu là nilon, rác thải nhựa sẽ được di chuyển về đất liền xử lý, không làm ảnh hưởng đến môi trường trên biển.

Nằm trong khu đô thị Green Dragon City, bãi biển Green Dragon City có chiều dài hơn 1.2km rộng 12.8ha thường xuyên là nơi diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan tắm biển của người dân Cẩm Phả và du khách.

Nhằm đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường, Ban Quản lý bãi biển Tập đoàn TTP và Đoàn thanh niên trên địa bàn thành phố Cẩm Phả định kỳ tổ chức các hoạt động làm sạch bãi biển.

Thông qua các hoạt động thiết thực, đoàn viên, thanh niên thành phố Cẩm Phả cũng mong muốn từng bước nâng cao nhận thức của người dân, du khách, huy động thêm nhiều nguồn lực cùng tham gia bảo vệ môi trường vịnh Bái Tử Long nói riêng và môi trường biển nói chung. Qua đó mang đến hình ảnh thành phố Cẩm Phả xanh – sạch – đẹp đến du khách mọi miền tổ quốc.