Với mục đích lan truyền khẩu hiệu “Người Việt Nam không xả rác”, chiều ngày 02-9, ngày hội “Clean Day” do Hội yêu rác đến từ TP Hạ Long, Cẩm Phả... và các khu vực lân cận đã ra quân làm sạch khu vực bãi biển Bãi tắm công cộng Vịnh Bái Tử Long, KĐT Green Dragon City.  


Suốt nhiều năm qua, đến hẹn lại lên, Hội yêu rác với hàng trăm thành viên đều có một ngày hội chung phát động phong trào nhặt rác, không xả rác bừa bãi tại khu vực mình đang sống.
Năm nay, ngày hội được tổ chức vào đúng ngày đại lễ Quốc Khánh, việc được cùng nhau làm sạch môi trường và lan tỏa thông điệp hay tới mọi người mang nhiều ý nghĩa. 
Một thành viên Hội yêu rác cho biết, riêng sự kiện lần này,  Tại khu vực Cẩm Phả, khu vực Hạ Long. mỗi nơi có khoảng 80 tình nguyện viên đã được ban tổ chức chuẩn bị dụng cụ lao động như bao tay, kẹp rác, túi đựng.
'Tập trung nhau lại, phổ biến cách phân loại, quy trình nhặt rác cho từng người. Thêm vào đó là mảng truyền thông riêng. Hoạt động này lan tỏa đến mọi người, phải an toàn và trong quá trình làm kết nối mọi người',.


Cùng với ngày hội lớn, hàng tháng Hội yêu rác cũng kết nối các tổ chức chính quyền địa phương dọn dẹp, vệ sinh môi trường.
Song song với đó là các hoạt động thu gom, tái chế rác thải nhựa, đắp đường, trồng cây… Với tinh thần mỗi thành viên sẽ là một đại diện truyền thông về việc bảo vệ môi trường, những thành viên của "Hội Yêu Rác" mang theo ước mơ và từng bước hành động về một tương lai "Người Việt Nam không xả rác" trên mỗi con đường, mỗi bãi biển xinh đẹp của đất nước hình chữ S. Mỗi chúng ta hãy chung tay bảo vệ môi trường vì một bãi biển xanh - sạch - đẹp, vì một môi trường sống ngày càng tốt đẹp hơn. 
"Thấy rác xin hãy nhặt lên.