Sau hơn 4 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU (ngày 9/3/2018) của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ninh đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững” đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, từng bước xây dựng ngành công nghiệp văn hóa ở TP Cẩm Phả nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung. Kiên định và tâm huyết với việc phát triển du lịch xanh mà thành phố Cẩm Phả đặt ra, tập đoàn TTP đã và đang nỗ lực không ngừng chung tay cùng chính quyền thành phố tạo nên các sản phẩm văn hoá – du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, du khách.

TP Cẩm Phả: Khơi dậy các nguồn lực để phát triển văn hóa

Để triển khai hiệu quả Nghị quyết số 11-NQ/TU, TP Cẩm Phả đã xây dựng Chương trình hành động; ban hành nhiều văn bản, kế hoạch, đề án, nghị quyết về lĩnh vực xây dựng di tích và phát triển văn hóa, con người Cẩm Phả. Thành phố phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các phường, xã tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền Nghị quyết số 11-NQ/TU. Nhờ vậy, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội; nhận thức của người đứng đầu các cấp về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ninh nói chung, con người Cẩm Phả nói riêng, được nâng cao. Bằng nhiều nguồn lực, thành phố đã xây dựng 5 cụm văn hóa thể thao; trên 50 điểm văn hóa thể thao, vui chơi, giải trí; xây dựng, sửa chữa nhiều công trình vui chơi, giải trí, tập luyện thể dục thể thao cho nhân dân. Đặc biệt, từ năm 2018 đến nay, tỉnh đã đầu tư nâng cấp Sân vận động Cẩm Phả đảm bảo quy mô của sân quốc gia. Đến nay hệ thống thiết chế thể thao của thành phố được khai thác hiệu quả, thực sự trở thành nơi sinh hoạt, vui chơi của cộng đồng, góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, của cộng đồng dân cư.

Công trình Quảng trường, công trình công cộng và công viên cây xanh trung tâm TP Cẩm Phả.

Với mục tiêu phát triển trở thành tâm điểm du lịch đa kết nối, thành phố đã chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch; trùng tu, tôn tạo, mở rộng các di tích; duy trì, phát triển hoạt động của 5 điểm du lịch trên địa bàn; xây dựng website “dulichcampha.vn” để quảng bá các tiềm năng du lịch của địa phương. Đặc biệt, với sự huy động nguồn lực tích cực từ xã hội, các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, như Sungroup, Vingroup, Công ty CP đầu tư phát triển công nghiệp TTP, thành phố đã triển khai đầu tư các dự án hàng nghìn tỷ đồng, làm thay đổi tích cực ngành du lịch của địa phương, như: Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Quang Hanh; Khu dịch vụ, thương mại, công cộng và nhà ở tại phường Cẩm Bình; Khu đô thị Green Dragon City trải dài bên vịnh ngọc Bái Tử Long.

Tập đoàn TTP tâm huyết phát triển các sản phẩm văn hóa - du lịch thành phồ Cẩm Phả

Nhằm nâng cao chất lượng và làm phong phú hơn các hoạt động, sản phẩm du lịch của thành phố Cẩm Phả, Tập đoàn TTP luôn chủ động, nỗ lực đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương trong các sự kiện văn hoá tầm cỡ. Điển hình Tập đoàn TTP là nhà tài trợ chính cho Festival Áo dài Quảng Ninh năm 2020 và 2022, chương trình được tổ chức tại khu đô thị Green Dragon City - một trong những sản phẩm thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn TTP. Green Dragon City được xây dựng với mục tiêu trở thành khu đô thị du lịch - dịch vụ hiện đại, nơi tâm điểm tổ chức các sự kiện lễ hội - văn hóa - du lịch - nghệ thuật đặc sắc của tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt, Festival Áo dài Quảng Ninh 2022 và Show thời trang biển là chương trình nghệ thuật sân khấu thực cảnh đầu tiên bên bờ Vịnh Bái Tử Long nhằm tái hiện truyền thuyết về Rồng tại Vịnh ngọc, qua đó góp phần tôn vinh vẻ đẹp áo dài truyền thống của người Việt Nam, bản sắc văn hóa, con người Quảng Ninh, mở ra một không gian thời trang nghệ thuật rực rỡ sắc màu.

Festival áo dài 2022 - Miền di sản

Festival áo dài 2022 - Mền di sản

Tập đoàn TTP cũng chủ động xin phép thành phố xây dựng nhiều chương trình nghệ thuật cộng đồng miễn phí gắn với các ngày lễ trong năm như trung thu, noel, tết dương lịch, âm lịch…phục vụ người dân, du khách. Trong năm 2022, món quà tinh thần không thể không nhắc đến mà Tập đoàn TTP dành tặng cho nhân dân là chương trình đêm nhạc có chủ đề “Câu chuyện Mùa Thu” với sự góp mặt của Hoàng tử tình ca Lê Hiếu đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được sự ủng hộ, yêu mến đông đảo của những khán giả yêu âm nhạc.

Đêm nhạc - Câu chuyện mùa thu

Trong tương lai, Tập đoàn TTP sẽ tiếp tục mang đến những chương trình ấn tượng, mở ra nhiều không gian mới và cơ hội để người dân tiếp cận với nhiều sự kiện văn hóa – du lịch - nghệ thuật đặc sắc, góp phần đưa Cẩm Phả chuyển mình thành thành phố du lịch hiện đại, trở thành biểu tượng cho lối sống thịnh vượng, hạnh phúc.